hi there! I'm Kyla Parel
from aparri, cagayan, philippines



welcome to my blog! you can read some of my thoughts here. have a blessed day!

Previous Posts

kulang kulang! goodbye August... it pays to be a coward sometimes! my someday has arrived!

Archives

July 2008 August 2008 September 2008



hit counter image
free hit counter gallery


 

22 September 2008

hay naku!

nakakatawa ka naman.
ang tayog
ng tingin mu sa
sarili mu. akala
mu ba ang mga kabaro
mu lang ang pwedeng
mabuhay sa mundong
ito? eh kung
ipakain ko kaya
sayo ang mga salita
mo? masyado ka ng
mayabang. kesyo't
hindi nagaral sa
intitusyon niyo
ang taong pinagpuputok
ng butsi mu,tingin
mu agad di sila
nararapat sa
kinalalagyan nila ngayon.
ito lang maipapayo ko
sa'yo, taong habol
lang ay titulo, taong
matawag lang na parte ng
grupo, gumising ka na't
baka nilalamon ka
na ng pagiging t******o
mo, na pag nakalabas ka
na sa inaakala mong
paraiso, ay magulantang ka
dahil mali ang naging
pananaw mu. tandaan mu,
hindi lahat ng taong
malayo na ang narating
ay ginamit ang titulong
pinagmamayabang mu, kundi
mismo ang kanilang
pagpupursige't pagtiyatiyaga't
pagmamahal sa sariling
pagkatao.samahan na rin
natin ng pananalig at pagtitiwala
sa Maykapal.
GISING NA!!!

"ito ay inaalay ko para sa taong walang bukambibig kundi ang kanyang pinanggalingang
institusyon at tintapaktapakan ang ibang di niya kabaro. sobrang nasusuka na ako sa pagbubuhat niya ng sariling bangko. isang pangyayari na buong pagmamalaki niya pang ikwento sa akin.' nang makita kami ng guro sa amin sa center, at sabihing kami ay tagaA******, aba sinabi ko nga sa utak ko, do we look like we're from A******? taga-**** kami noh!!!' kulang na lang isuka niya yung sinabi ng kanilang guro. hay! pwede ba, as if kayo lang ang tao dito sa mundo. titleheaded monster!"

posted by kselle @ 12:24:00 PM,




1 Comments:

At March 25, 2009 at 3:58 PM, Blogger jesse james said...

i dont get it why people are so title headed...

it is as if we're not of the same descent

di ba isa lang namn pinggalingan natin.?!

for some it matters. they define themselves accdg to the accumulated knowledge they got from their specialization being represented by their institution..,,it makes no sense

 

Post a Comment

<< Home